Khu vườn pin năng lượng mặt trời 2 triệu USD độc đáo ở New York
Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường đang là mối đe dọa toàn cầu, việc trang bị kiến thức và ý thức bảo vệ hành tinh cho thế hệ trẻ trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Làm thế nào để biến những khái niệm khô khan về năng lượng sạch thành trải nghiệm thực tế, khơi gợi sự tò mò và trách nhiệm ở các em? Tại Trường Tiểu học Sando ở New York, “khu vườn pin năng lượng mặt trời” đã trở thành một giải pháp giáo dục đột phá. Với kinh phí 2 triệu USD và 10 năm xây dựng, công trình này không chỉ biến sân thượng thành một không gian xanh mướt mà còn là phòng thí nghiệm sống động, giúp học sinh tiếp cận trực tiếp công nghệ năng lượng mặt trời, hiểu rõ tác động của nó và tầm quan trọng của việc nuôi dưỡng một tương lai bền vững.
Trường tiểu học Sando ở New York (Mỹ) mất 10 năm và 2 triệu USD để xây dựng khu vườn từ những tấm pin năng lượng mặt trời ngay trên sân thượng trường. Đến nay nơi đây đã trở thành vườn cây tươi xanh rực rỡ cho trẻ con học thực vật.
- Đèn Năng Lượng Mặt Trời Là Gì ? Mua Ở Đâu Tốt ?
- Sáng tạo với pin năng lượng mặt trời – Những công trình ấn tượng
- Chung cư thông minh tự sản xuất điện dùng thoải mái

Cô Vicky Sando, trường Tiểu học Sando, thành phố New York ,bắt đầu dự án khu vườn thực vật từ tấm pin năng lượng mặt trời, tận dụng sân thượng từ năm 2003. Các học trò nhỏ thu gom cây từ trên sân thượng của trường học.

Hơn 10 năm sau và tốn 2 triệu USD, nhà trường có một vườn thực vật trên mái nhà được nuôi trồng bằng nguồn năng lượng thiên nhiên.

“Chúng tôi làm nghiên cứu sự kết nối giữa các thực vật. Thực vật là các tế bào mặt trời nhỏ. Tôi chỉ cho các học sinh lớp 5 của mình về cách mà các tấm pin năng lượng hoạt động”, cô giáo nói về cách thức đưa những kiến thức và trải nghiệm thực tế vào giờ học.

Thông qua mái nhà xanh, cô giáo cho các học trò hiểu nguồn năng lượng sạch và tầm quan trọng của nó trong tương lai không xa.

“Những thế hệ học sinh tiểu học bây giờ khi lớn lên sẽ chịu những hậu quả khó lường nhất từ môi trường tự nhiên do các thế hệ trước để lại”, cô Vicky nói.

“Những thế hệ học sinh tiểu học bây giờ khi lớn lên sẽ chịu những hậu quả khó lường nhất từ môi trường tự nhiên do các thế hệ trước để lại”, cô Vicky nói.

Những tấm pin năng lượng và cách thức chúng hoạt động là bài học vô giá để học sinh hiểu thêm về cách tạo năng lượng, tác động nghiêm trọng của biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường.

Theo Thị trưởng New York, ông Bill de Blasio, thành phố sẽ đầu tư 23 triệu USD để trang bị các tấm pin năng lượng mặt trời đến 24 trường công lập vào mùa hè 2016.

Trong khi đó học sinh trường Sando sẽ tiếp tục làm vườn và học hỏi về thế giới thông qua các mái nhà xanh của họ.

Toàn cảnh hệ thống pin năng lượng mặt trời từ trên cao.

Không gian xanh mướt bóng cây được nuôi lớn từ nguồn năng lượng sạch từ tự nhiên.
Lắp đặt điện mặt trời ở trường học: Vì lợi ích dài lâu
Trung Quốc chi mạnh 360 tỷ USD cho tham vọng “bá chủ” các công trình năng lượng xanh
Khánh Ly – Vnexpress(Theo Bored Panda)
Câu hỏi thường gặp về khu vườn pin năng lượng mặt trời:
Khu vườn pin năng lượng mặt trời của trường Sando được xây dựng như thế nào?: Khu vườn này được xây dựng trên sân thượng Trường Tiểu học Sando, New York, kéo dài 10 năm với chi phí 2 triệu USD, tận dụng các tấm pin năng lượng mặt trời để nuôi trồng thực vật và cung cấp năng lượng sạch.
Mục đích chính của khu vườn pin năng lượng mặt trời này là gì?: Mục đích chính là biến sân thượng thành không gian học tập thực tế, giúp học sinh tìm hiểu về thực vật, cách hoạt động của pin năng lượng mặt trời, năng lượng sạch và tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.
Khu vườn này mang lại lợi ích gì cho học sinh?: Học sinh được tiếp cận kiến thức khoa học, công nghệ và môi trường một cách trực quan, thực hành, từ đó nâng cao ý thức về biến đổi khí hậu và các giải pháp năng lượng bền vững cho tương lai.
Liệu có các dự án tương tự tại New York không?: Có, Thị trưởng New York Bill de Blasio đã cam kết đầu tư 23 triệu USD để trang bị pin năng lượng mặt trời cho 24 trường công lập khác vào mùa hè 2016, cho thấy sự nhân rộng của các mô hình này.



